Hướng dẫn đánh số trang trong Excel 2007 là một thủ thuật, một kiến thức khá đơn giản tuy nhiên còn rất nhiều người chưa biết đến phương pháp này. Đa số mọi người chỉ biết cách thực hiện trong Word thế nhưng đây cũng chính là kiến thức mà dân văn phòng cần nắm và thực hiện thành thạo. Để giúp bạn tìm hiểu thao tác này, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể từng bước cách thực hiện.

1. Hướng dẫn đánh số trang trong Excel 2007 với công cụ Page Setup

Nếu như trong ứng dụng Word bạn có thể đánh số trang với tính năng Page Number được tích hợp sẵn thì trong ứng dụng Excel không có. Khi đó, các bạn muốn thực hiện cách đánh số trang trong Excel 2007 thì phải sử dụng tính năng tùy chỉnh trang trên Excel – Page Setup. Các bước cần thực hiện cho quá trình này khá dễ dàng như sau:

Bước 1: Bắt đầu thao tác với thẻ Page Layout

Bạn mở ứng dụng Excel lên và di chuyển chuột đến tab Page Layout trên thanh công cụ của một bảng tính. Khi đó, bạn hãy click chuột chọn vào tab này và tìm chọn phần mũi tên có hướng đi xuống trong Page Setup ngay dưới góc phải.

Click chuột chọn vào tab Page Layout

Click chuột chọn vào tab Page Layout

Bước 2: Chọn cách đánh số trong Excel 2007 ở vị trí đầu hoặc cuối trang

Sau khi nhấn vào biểu tượng mũi tên được hướng dẫn ở bước 1, một hộp thoại sẽ xuất hiện (hộp thoại Page Setup). Lúc này, bạn sẽ click chuột vào tab Header/Footer có trong hộp thoại này. Đây là tính năng tạo ký tự số, ký hiệu trong Word cũng như Excel được sử dụng phổ biến hiện nay.

Tùy vào nhu cầu hoặc mục đích của bạn thì chọn vị trí chèn số thứ tự thích hợp cho trang tính. Bạn hãy nhấp chọn khung Custom Header nếu như muốn vị trí đánh số nằm ở đầu trang và nhấp chọn vào khung Custom Footer nếu như muốn vị trí đánh số nằm ở cuối trang.

Click chuột vào tab Header/Footer có trong hộp thoại Page Setup

Click chuột vào tab Header/Footer có trong hộp thoại Page Setup

Bước 3: Người dùng chọn vị trí cụ thể để đặt số thứ tự trang

Khi bạn click chọn tính năng ở bước 2 xong sẽ có một cửa sổ khác hiện lên và bạn sẽ thấy trong đó có 3 vị trí để có thể đặt số trang cho bảng tính. Ví dụ, bạn click chuột vào khung Custom Footer thì xuất hiện 3 tùy chọn vị trí sau:

  • Vị trí bên trái của bảng tính: Left section.
  • Vị trí ở giữa bảng tính: Center section.
  • Vị trí bên phải của bảng tính: Right section.

Ở bước này, bạn muốn thực hiện cách đánh số trang Excel 2007 ở vị trí cụ thể nào thì đặt con trỏ chuột đúng vào vị trí đó. Tiếp đến, bạn phải thực hiện thêm bước nữa đó là click chuột chọn mục Insert Page Number như hình minh họa phía dưới.

3 vị trí để có thể đặt số trang cho bảng tính

3 vị trí để có thể đặt số trang cho bảng tính

Bên cạnh đó, nếu như bạn muốn tạo thêm tên của mình hay tên văn bản thì vẫn có thể thực hiện song song với cách đánh số này. Khi muốn định dạng lại font chữ, bạn hãy chọn vào biểu tượng chữ A để thực hiện.

Bước 4: Người dùng hoàn tất thao tác đặt số trang

Sau khi bạn thực hiện xong thao tác click vào biểu tượng Insert Page Number sẽ có cụm nội dung trang xuất hiện ngay vị trí bạn chọn đặt. Đến đây, bạn chỉ cần nhấn vào mục OK là đã hoàn tất các bước cài đặt rồi.

Bước 5: Người dùng kiểm tra lại số trang đã được đánh

Thao tác click chọn mục OK đã xác định việc bạn thực hiện xong cách đánh số thứ tự trang trong Excel 2007. Sau khi thực hiện xong các bước, người dùng click chọn OK để giao diện cài đặt số trang được đóng lại.

Nếu bạn muốn kiểm tra kết quả thực hiện có thành công hay không thì nhấn chọn phím tắt Ctrl + P sau đó chọn vào mục Print Preview. Ngoài cách này, bạn đọc cũng có thể chọn tính năng in trong Excel bằng cách di chuyển chuột trên thanh công cụ và click chuột vào mục Print. Khi đó, chúng ta sẽ nhìn thấy trong cửa sổ này số trang mà bạn đã đánh.

2. Cách đánh số trang trong Word 2007 theo ý muốn

Ngoài cách được chia sẻ trên, bạn hãy tham khảo thêm một thủ thuật đánh số trang dưới đây nếu như muốn đánh số trang tùy ý nhé.

Bước 1: Sau khi mở bảng tính Excel lên, bạn hãy tìm và click chọn vào mục Page Layout. Tiếp tục click chọn vào mục Page Setup và tương tự hãy click chọn vào biểu tượng ở bên phải khung ngay góc dưới hình có dấu mũi tên chỉ xuống.

Bước 2: Ở bước này, bạn sẽ nhập vào khung First Page Number trong mục Page số trang mà mình muốn đánh số bắt đầu từ đó.

Bước 3: Tương tự như cách trên, bạn chọn vào mục Header/ Footer để đánh số trong giao diện Page Setup. Custom header với mục đích đánh số trang ngay đầu bảng và Custom Footer với mục đích đánh số cuối bảng.

Bước 4: Bạn muốn đánh số ở vị trí nào thì click chọn chuột vào 3 tùy chỉnh tương ứng bên trái, bên phải, chính giữa. Tiếp đến, bạn đọc click chọn vào mục Insert Page Number và click OK để hoàn tác quá trình đánh số.

3. Hướng dẫn đánh số trang trong Excel 2007 bằng công cụ Insert

Cách đánh số trang trong Excel 2007 sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu như bạn chọn công cụ hỗ trợ Insert. Chỉ cần vài thao tác cơ bản với tính năng này, bạn vẫn tạo được bảng tính với số trang tùy ý và khá nhanh chóng.

Bước 1: Người dùng click chọn vào mục Insert sau đó chọn tiếp ở phần Text mục Header / Footer.

Click chọn vào mục Insert sau đó chọn tiếp ở phần Text mục Header / Footer

Click chọn vào mục Insert sau đó chọn tiếp ở phần Text mục Header / Footer

Bước 2: Một hộp thoại được mở ra và trước mặt màn hình máy tính của bạn sẽ có 3 lựa chọn vị trí đánh số tương tự như hai cách trên đó là bên trái, chính giữa và bên phải của mỗi tùy chọn Header hoặc Footer. Giờ thì bạn chỉ cần di chuyển chuột và trỏ vào vị trí mình muốn đánh sau đó click chọn Page Number là xong.

Click chọn Page Number

Click chọn Page Number

Video hướng dẫn: Cách đánh số trang trong Excel

Xem thêm:

Như vậy, bạn đã nắm được một số hướng dẫn đánh số trang trong Excel 2007 rất đơn giản qua bài viết trên rồi. Thủ thuật này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết được và chúng rất thiết thực cho những bạn văn phòng nên hãy lưu lại nhé. Vintech City hy vọng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp bạn thực hiện thành công cách đánh số cho quá trình làm việc thêm hiệu quả hơn.